Template là gì? Làm thế nào để thiết kế Template Website phù hợp

Template website được coi là công cụ đắc lực giúp người dùng thiết kế website từ A đến Z một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chức năng cơ bản, đáp ứng nhu cầu công việc. Vậy Template là gì và làm thế nào để bạn thiết kế chúng đúng cách và hiệu quả? Hãy cùng pedrinhofonseca.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Template là gì?

Trong thiết kế template, nó được hiểu là một giao diện được sắp xếp bố cục và màu sắc. Nếu khách hàng “chốt” mẫu, hãy địa chỉ đơn vị thiết kế để hoàn thành các bước của gia chủ. Khi sử dụng mẫu, khách hàng chỉ cần thay đổi thông tin, thêm bớt nội dung theo nhu cầu…

Nhìn chung, một số trường nhất định sẽ có mẫu riêng. Ví dụ: trong phiên bản Word, trang trình bày và hình ảnh (biểu ngữ, hình thu nhỏ, v.v.) được gọi là chủ đề.

II. Template Web là gì?

Đặc biệt trong thiết kế trang web, các mẫu có một tên khác: Không có giới hạn về số lần bạn có thể sử dụng một mẫu trang Web. Đó là lý do tại sao bạn thường thấy các trang web có thiết kế tương tự nhau. Tất nhiên, “sự mất mát” này không ảnh hưởng đến chất lượng của trang web dưới bất kỳ hình thức nào.

Các mẫu web thường chứa các thiết kế rất đa dạng và phong phú để phục vụ cho các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Mẫu web thường bao gồm nhiều trang, chẳng hạn như trang chủ, thanh bên, trang sản phẩm và trang tin tức. Khách hàng chỉ cần thêm ảnh, video, nội dung và URL để có một mẫu hoàn chỉnh.

Không có giới hạn về số lần bạn có thể sử dụng một mẫu trang Web

III. Những lợi ích khi sử dụng Template có sẵn

Không chỉ khách hàng mà ngay cả các nhà thiết kế cũng rất thích sử dụng các mẫu có sẵn trong Kho giao diện. Không phải ngẫu nhiên mà template lại “được lòng” nhiều người đến vậy. Đây là lý do tại sao các mẫu là lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp của bạn:

Tiết kiệm thời gian lên ý tưởng và triển khai trang web Tối ưu hóa ngân sách khởi tạo trang web của bạn (Mua các mẫu làm sẵn thường có giá rất phải chăng) Giao diện người dùng UX thân thiện với người dùng SEO Không cần suy nghĩ về việc tối ưu hóa trang web của bạn theo tiêu chuẩn của bạn.

Giao diện cài đặt sẵn Responsive tương thích với mọi thiết bị (PC, mobile, tablet, v.v.) Dễ sử dụng và chỉnh sửa nhanh chóng Ngoài các mẫu có sẵn, khách hàng cũng có thể thiết kế các mẫu theo yêu cầu của mình.

Quá trình thiết kế một mẫu tùy chỉnh không khác nhiều so với thiết kế một mẫu thông thường. Tuy nhiên, bố cục của những thiết kế này thường gần với tinh thần sản phẩm của doanh nghiệp hơn là mua mẫu có sẵn.

IV. Cách chọn Template website cho doanh nghiệp

1. Tính nhất quán với kế hoạch kinh doanh 

Yêu cầu quan trọng nhất khi chọn mẫu là gì? Đầu tiên là điều chỉnh nó phù hợp với kế hoạch phát triển kinh doanh của bạn. Bởi vì một trang web là một trong những cách quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Chọn đúng mẫu kết hợp với tối ưu hóa trải nghiệm web cùng với nội dung hấp dẫn và lôi cuốn chắc chắn sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp của bạn.

2. Bố cục hài hòa, màu sắc hợp lý 

Thông thường, các website đều truyền tải màu sắc của doanh nghiệp. Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với sản phẩm của mình để đảm bảo thu hút và bắt mắt nhất đối với khách hàng. Ngoài ra, hãy chọn mẫu có bố cục hiện đại, sắp xếp hợp lý không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng mà còn là một trong những cách tạo ấn tượng mạnh cho doanh nghiệp của bạn.

3. UX UI

UX UI đã trở thành một trong những điều kiện tiên quyết đối với các trang web

UX UI đã trở thành một trong những điều kiện tiên quyết đối với các trang web. Hiện nay, hầu hết các phòng thiết kế website bán hàng đều thiết kế giao diện chuẩn UX UI nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi truy cập website. Do đó, khi chọn một mẫu, hãy đảm bảo rằng mẫu đã chọn được thiết kế cho giao diện người dùng UX.

4. Giao diện chuẩn SEO 

Đối với SEO, website là công cụ quan trọng giúp bạn xếp hạng từ khóa trên trang tìm kiếm, vì vậy việc lập kế hoạch SEO sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp bạn có một website chuẩn SEO. Ưu tiên chọn template thiết kế chuẩn SEO, đáp ứng đầy đủ các yếu tố URL, tiêu đề (H1, H2, H3…) để giúp bạn đưa website lên cao sau này.

5. Cài đặt tương thích đáp ứng

Tóm lại, giao diện phù hợp với mọi thiết bị như PC, mobile, tablet, v.v. Ngày nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn về thiết bị để truy cập trang web của mình. Do đó, nếu template được thiết kế với kích thước và hình ảnh tối ưu trên mọi thiết bị, chắc chắn sẽ nâng cao thiện cảm của khách hàng khi họ ghé thăm website của bạn.

6. Lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế website nhưng để tìm được một đơn vị uy tín với chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế website nhưng để tìm được một đơn vị uy tín với chất lượng và dịch vụ khách hàng nhất quán thì rất khó trước khi đưa ra quyết định. Nó là cần thiết để tham khảo ý kiến.

Trên đây là những thông tin về Template là gì? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn đọc!