Tìm hiểu Cardio là gì? Tác dụng như thế nào đối với sức khoẻ

Cardio là gì là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, để giải đáp thắc mắc này cũng như khái niệm tập cardio là gì, tập aerobic có tác dụng gì đối với cơ thể, lưu ý khi tập aerobic… Bài viết dưới đây của pedrinhofonseca.com sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

I. Cardio là gì?

Tập aerobic giúp tăng và kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ tăng tuần hoàn máu

Cardio là gì? Đây không phải là một bài tập cụ thể mà là cách kết hợp nhiều bài tập một cách có hệ thống, tập aerobic giúp tăng và kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ tăng tuần hoàn máu, cung cấp nhiều oxy hơn cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là các tế bào cho phép các tế bào đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn hiệu quả trong khi tập thể dục và khi nghỉ ngơi.

Cơ thể nặng nề, mệt mỏi Mỡ thừa vùng bụng, mông, đùi khiến bạn mất tự tin khi diện những bộ đồ bó sát, điều đó thúc đẩy bạn đến phòng tập, nếu là nam, hãy đến phòng tập và được Cơ bắp và nam tính hơn Chị em phát triển mạnh về thân hình thon gọn, vòng 1 và vòng 3.

Tuy nhiên, không ít người chăm chỉ tập luyện bên cạnh máy móc hiện đại và hậu quả là mỡ thừa vẫn được tích trữ, tất nhiên là có rất nhiều nhưng chắc chắn một trong số đó là không nên tập cardio, nếu không tập cardio thì bạn sẽ mất đi 1/3 lợi ích mà tập gym mang lại 1/3 – Không ít đối với những người đam mê thể hình.

II. Phân loại bài tập Cardio

Trạng thái ổn định cường độ thấp (LISS) là một phương pháp duy trì một khoảng thời gian đều đặn bằng cách kết hợp tập thể dục cường độ thấp hoặc trung bình. Mục đích của LISS Cardio là phục hồi thể lực và tăng độ dẻo dai cũng như độ cứng của cơ thể. LISS phổ biến Các bài tập bao gồm:

Đối với người mới tập, 10-15 phút tập các bài tập tim mạch LISS như chạy bộ, đi bộ, đạp xe có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Nếu bạn áp dụng LISS trong 45 phút đến 1 giờ khi chạy đường dài, đi bộ nhanh, đạp xe đường dài, bơi lội, v.v., bạn có thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Tập cường độ cao (High Intensity Interval Training – HIIT) là phương pháp kết hợp tập thể dục cường độ cao, trong thời gian ngắn với thời gian tập chậm hoặc nghỉ ngơi Mục đích của phương pháp HIIT cardio là đốt cháy lượng calo tối đa trong và sau khi tập HIIT.

Tập HIIT thường kéo dài 20-30 phút và cường độ cao và rất cao, trong thời gian này dễ bị suy nhược và ảnh hưởng đến hệ tim mạch, tập HIIT thường kéo dài 20-30 phút là cường độ cao và cường độ rất cao nên cơ thể bạn sẽ bị đốt cháy nhiều năng lượng hơn, quá trình đốt cháy calo này có thể kéo dài trong 48 đến 72 giờ.

III. Lợi ích của Cardio

  • Giảm cân: Tập aerobic đúng cách có thể giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo, khi thiếu calo đáng kể, cơ thể bắt đầu đốt cháy chất béo và có thể giảm cân. Tăng cường hệ tim mạch: Lợi ích của tim là Với Cardio, bạn có thể tránh được các bệnh mãn tính về tim mạch như suy tim, nhồi máu cơ tim, …
  • Giảm huyết áp và cholesterol: Khi tim chuyển động nhanh hơn, chuyển động của máu sẽ ổn định hơn, mạch máu đàn hồi tốt hơn, mạch nhỏ lại được mở rộng hơn để cung cấp nhiều oxy hơn. Giảm căng thẳng và trầm cảm: Khi chúng ta tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra endorphin, là chất giảm đau tự nhiên. Endorphins làm cho não thoải mái hơn và giúp thoát khỏi cảm xúc tiêu cực.
  • Ngủ ngon hơn: Tập thể dục có thể giúp cải thiện chất lượng của bạn. Ngủ ngon cũng có nghĩa là cảm thấy dễ chịu.
  • Duy trì sức mạnh cơ bắp khi bạn già đi: Thông qua tập thể dục, bạn có thể kết hợp cơ bắp săn chắc khi về già. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì cơ bắp lâu hơn, một chương trình xây dựng cơ bắp có thể là giải pháp cho bạn.
  • Có nhiều năng lượng hơn: bạn tăng sức chịu đựng và giảm mệt mỏi, có lẽ khi mới bắt đầu tập bạn sẽ thấy việc tập luyện mệt mỏi, tuy nhiên chỉ cần cơ thể quen dần thì bạn sẽ trở nên sung sức hơn, người tập sẽ cảm thấy nhiều hơn. Năng động trong cuộc sống.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Hoạt động thể chất là quan trọng để ngăn ngừa bệnh tim mạch.
  • Tăng cường phổi: Tập aerobic sử dụng nhiều cơ bắp sẽ khiến nhịp thở của bạn ngày càng sâu, từ đó cải thiện chức năng phổi Sống lâu hơn: Nhiều nghiên cứu Đã chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên lâu hơn những người không.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Tập thể dục giúp kích hoạt và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Người tập ít bị ốm hơn, vết thương mau lành hơn và trí óc minh mẫn hơn.
Tập aerobic đúng cách có thể giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo, khi thiếu calo đáng kể

IV. Làm gì trước khi bắt đầu tập Cardio

Có nhiều năng lượng hơn: bạn tăng sức chịu đựng và giảm mệt mỏi, có lẽ khi mới bắt đầu tập bạn sẽ thấy việc tập luyện mệt mỏi, tuy nhiên chỉ cần cơ thể quen dần thì bạn sẽ trở nên sung sức hơn, người tập sẽ cảm thấy nhiều hơn.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Hoạt động thể chất là quan trọng để ngăn ngừa bệnh tim mạch Tăng cường phổi: Tập aerobic sử dụng nhiều cơ bắp sẽ khiến nhịp thở của bạn ngày càng sâu, từ đó cải thiện chức năng phổi
  • Sống lâu hơn: Nhiều nghiên cứu Đã chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên lâu hơn những người không.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Tập thể dục giúp kích hoạt và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Người tập ít bị ốm hơn, vết thương mau lành hơn và trí óc minh mẫn hơn.
Có nhiều năng lượng hơn: bạn tăng sức chịu đựng và giảm mệt mỏi, có lẽ khi mới bắt đầu tập bạn sẽ thấy việc tập luyện mệt mỏi

Cardio là gì sẽ không giúp bạn có cơ bụng 6 múi săn chắc hay khắc phục những vùng cơ có vấn đề. Cardio giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt hơn trong cuộc sống. Để tránh mắc sai lầm trong quá trình tập luyện, bạn cần một huấn luyện viên cá nhân lên kế hoạch cho bạn tập luyện và ăn kiêng phù hợp.